Đánh giá xe Mazda 3 2015 trên thị trường Việt Nam

Đèn chạy ban ngày cùng cụm đèn hậu dạng LED là những chi tiết mà hai phiên bản động cơ 1.5 không có.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 2015 được Thaco phân phối vớiphiên bản 1.5L hatchback, 1.5L sedan và 2.0L sedan. Cả 3 phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp kèm công nghệ SkyActiv.

Mazda 3 2015 có khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài sự thay đổi nho nhỏ ở nội thất và khác nhau ở trang bị, cả 3 phiên bản đều có sự tương đồng. Phiên bản cao cấp nhất là full-option được trang bị nhiều tiện nghi mà so sánh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C sẽ thấy được “chất chơi” của mẫu xe này.

Mazda 3 2015 có khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu
Mazda 3 2015 có 6 màu sơn ngoại thất tùy chọn và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tùy điều kiện đến trước.

Cả 3 phiên bản có giá bán lần lượt là 749 triệu đồng, 769 triệu đồng, 882 triệu đồng tương ứng với Mazda 3 1.5 Sedan 5 chỗ, Mazda 3 1.5 Hatchback 5 chỗ, Mazda 3 2.0 Sedan 5 chỗ.

Đánh 2015 về ngoại thất

Mazda 3 sở hữu diện mạo mạnh mẽ, sống động và tràn đầy năng lượng trong từng khoảng khắc chuyển động hay đứng yên nhờ thiết kế xe lấy cảm hứng từ hình dáng chuyển động của loài báo đốm. Thiết kế này thể hiện sức mạnh tốc độ, vẻ đẹp cơ bắp trong tư thế săn mồi.


Thiết kế đầu 2015
Đầu xe mang nhiều nét đặc trưng của các dòng xe Mazda. Lưới tản nhiệt mà crom liền mạch với cụm đèn pha có thiết kế sắc sảo mang đến cái nhìn ấn tượng và thu hút cho Mazda 3. Cụm đèn sương mù cũng được viền crom sáng. Phiên bản động cơ 2.0L sở hữu hệ thống rửa đèn pha và cụm đèn pha Bi-Xenon, có chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo góc lái. Đèn chạy ban ngày cùng cụm đèn hậu dạng LED là những chi tiết mà hai phiên bản động cơ 1.5 không có.

Thiết kế thân xe Mazda 3 2015
Thân xe phiên bản cao cấp trang bị lazang hợp kim kích thước 18 inch đi cùng lốp xe 215/45 R18 trong khi phiên bản động cơ 1.5 lại sử dụng lazang 16 inch.

Thiết kế đuôi xe Mazda 3 2015
Đuôi xe của Mazda 3 2.0 nhìn kém “uy lực” hơn so với đối thủ Altis 2.0 với cụm ống xả giấu bên dưới. Nhưng bù lại, cản sau có thiết kế tối màu giúp xe trở lên chắc chắn và năng động hơn.

Đánh giá xe Mazda 3 2015 về nội thất

Mazda 3 2015 được là một trong 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2014 các tạp chí ô tô danh tiếng trên thế giới bình chọn. Cách thiết kế của Mazda 2015 tập trung lấy lòng những khách hàng trẻ tuổi với màn hình trung tâm có hình dáng giống máy tính bảng hiện đại. Điểm khác nhau duy nhất trong thiết kế nội thất của 3 phiên bản là ghế lái chỉnh điện và màn hình hiển thị tốc độ chỉ trang bị cho phiên bản động cơ 2.0L. Còn một số trang bị cao cấp như màn hình DVD, lẫy chuyển số, cửa sổ trời… là trang bị cho cả 3 phiên bản.

Bảng tablo của Mazda 3 2015 không chứa quá nhiều nút bấm điều khiển. Các cụm hệ thống cũng được sắp xếp vào những khu vực riêng biệt để người lái có thể thao tác dễ dàng. Đường viền mạ crom phân chia bề mặt bảng tablo thành 2 thành phần là điểm nhấn tạo sự năng động trong thiết kế khoang xe. Phần nhựa bóng sử dụng ở hai bên cửa xe cùng đường viền vòng cung giúp khoang cabin xe được mở rộng.

Vô-lăng của Mazda 3 2015 thiết kế theo dạng 3 chấu bọc da tích hợp phím điều khiển chức năng đàm thoại rảnh tay cùng hệ thống âm thanh tạo ra sự tiện dụng và an toàn trong quá trình vận hành. Lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng áp dụng cho cả 3 phiên bản Mazda 3. Các chi tiết có chỉ khâu màu đỏ và nhôm sáng có trên vô-lăng tôn lên sự cao cấp nhưng tấm nhựa giả vân carbon sử dụng trên vô-lăng lại là điểm trừ đối với một số khách hàng.

Sự phá cách trong thiết kế là điểm thu hút cho Mazda 3 với những khách hàng trẻ tuổi. Bảng đồng hồ có hình dạng hoàn toàn mới với sự tương phản màu sắc cùng đường viền nhôm làm tăng tính thể thao cho xe. Đồng hồ tốc độ điện tử. Ngoài ra, phiên bản động cơ 2.0L còn được bổ sung thêm màn hình HUD, giúp người lái dễ dàng quan sát vận hành ở tốc độ cao.

Ghế ngồi bọc da cao cấp của Mazda 3 2015
Mazda3 bản Sedan có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.580 x 1.795 x 1.455 (mm). So với phiên bản Hatchback, phiên bản sedan dài hơn 120mm (4.460mm). Cả hai phiên bản Sedan và Hatchback đều có chiều dài cơ sở là 2.700mm. Tất cả 3 phiên bản của Mazda 3 2015 đều sở hữu ghế ngồi bọc da cao cấp đi kèm những đường chỉ khâu màu đỏ thể thao. Hàng ghế phía trước có thiết kế thể thao, phần vai ghế thiết kế cách điệu. Ghế xe phía sau rất rộng rãi, đủ chỗ cho cả 3 người ngồi và có tựa đầu cho cả 3 vị trí ghế. Các vị trí gác tay và hộc để ly đều được nhà sản xuất bổ sung đầy đủ cho cả hai hàng ghế.

Cửa xe Mazda 3 2015 sử dụng chất liệu nhựa bóng, bọc da và đường chỉ may đỏ thể thao
Bệ gác tay cửa xe được bọc da ở tất cả 4 vị trí, chi tiết ốp nhựa bóng có trên hai cửa trước nối liền với bảng tablo tạo hình đôi cánh như chính logo của Mazda. Các hộc đồ bố trí trên 4 cửa xe có thiết kế nhỏ và sâu nhằm bỏ vừa 1 chai hoặc ly uống nước.

Đánh giá xe Mazda 3 2015 về thiết bị tiện nghi

Cả 3 phiên bản đều được trang bị tiện nghi đồng đều như nhau với đầu DVD/Mp3/Radio, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối AUX/USB tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay. hệ thống điều khiển trung tâm COMMANDER có núm xoay tương tự với các mẫu xe BMW được kết nối đồng bộ với màn hình LCD 7 inch đặt ở trung tâm tablo tạo sự thích thú với người sử dụng, nhất là đối với những người trẻ tuổi yêu thích tính hiện đại.

Hệ thống giải trí của Mazda 3 2015 với màn hình trung tâm 7”, hệ thống âm thanh 6 loa ở cả 3 phiên bản
Mazda 3 sở hữu hệ thống điều hòa tự động cho cả 3 phiên bản. Bộ điều khiển điều hòa kiểu 3 núm xoay có thể không đồng nhất với phong cách thiết kế hiện đại của khoang cabin nhưng đây là “phương án” dễ sử dụng nhất. Mẫu sedan hạng C không gắn cửa gió riêng biệt cho hàng ghế sau.

Hệ thống điều hòa tự động của Mazda 3 2015
Cửa sổ trời chỉnh điện tạo sự thông thoáng cho cabin xe và tăng “chất chơi” cho mẫu xe dành cho những người trẻ tuổi. Đèn trần xe sử dụng cho cả hàng ghế trước và sau, giúp chiếu sáng tốt hơn khi trời tối.

Hệ thống đèn trần của Mazda 3 2015
Khoang hành lý trên Mazda 3 phiên bản sedan có thể tích 414L và 314L cho phiên bản hatchback. Không gian này có thể mở rộng dễ dàng nhờ hàng ghế thứ 2 gập lại theo tỷ lệ 60:40 khi bạn có nhu cầu chở nhiều hành lý. Các hộc chứa đồ gắn dưới bảng tablo, gác tay hay hàng ghế trước cũng khoét khá sâu và rộng, mang lại sự tiện dụng cho người sử dụng.

Đánh giá xe Mazda 3 2015 về vận hành, cảm giác lái & an toàn

Mazda 3 2015 phiên bản động cơ 1.5L có khả năng sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại tốc độ vòng tua 6.000 v/ph và mo-men xoắn 144Nm tại tốc độ vòng tua 4.000 v/ph. Phiên bản động cơ 2.0L có công suất tối đa lên đến 155 mã lực tại tốc độ vòng tua 6000 v/ph và mô-men xoắn tối đa 200Nm tại vòng tua 4000 v/ph. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ thống dừng/khởi động cùng động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Hộp số tự động 6 cấp của Mazda 3 2015
Các trang bị an toàn trên Mazda 3 gồm hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống chống trượt TSC, 6 túi khí, camera lùi… Mazda 3 2015 được Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) chứng nhận là một trong những xe sedan an toàn nhất (Top Safety Pick 2014) và được tổ chức EURO NCAP công nhận độ an toàn 5 sao.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *